Phong cách thời trang Maximalism: Bản giao hưởng đầy màu sắc

Những tín đồ đam mê màu sắc và họa tiết để tạo nên sự phá cách trong style của mình thì không nên bỏ qua phong cách thời trang Maximalism - Xu hướng thời trang đang được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Nếu các bạn đã sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của thời trang để đón nhận những cái mới, cách tân táo bạo và thể hiện cá tính mạnh mẽ để lưu dấu ấn thì hãy cùng Lì Ven tìm hiểu về bức tranh đa màu sắc của xu hướng thời trang Maximalism ở chuyên đề hôm nay nhé!

Tìm hiểu phong cách thời trang Maximalism là gì?

Maximalism ra đời vào thời kỳ “đen tối” của thời trang khi mà đại dịch Covid-19 bùng nổ, giãn cách xã hội diễn ra khiến nhiều người không thể kết nối như ngày thường mà gặp gỡ nhau chỉ thông qua màn hình điện thoại.

Khi tình trạng dịch bệnh diễn ra, các tín đồ thời trang gần như chỉ ở nhà nên họ chuộng phong cách ăn mặc tối giản, nhịp điệu của cuộc sống cũng như chậm lại nhiều, đời sống tinh thần dường như bị chùng xuống và không còn nhiều đất diễn cho thời trang.

Phong cách thời trang Maximalism là gì?

Tuy nhiên, khi đại dịch kéo dài, thời trang cũng không “ngủ yên theo xu thế xã hội” mà các nhà mốt đã bắt đầu thổi bừng sức sống cho các phong cách mới, tôn vinh các màu sắc rực rỡ để tín đồ yêu thích thời trang trên toàn thế giới không bị giới hạn bởi không gian địa lý.

Chủ nghĩa tối đa (Maximalism) là style được các nhà mốt lựa chọn để hồi sinh và mang đến nguồn ánh sáng, sức sống cho các tín đồ thời trang. Các item ảm đạm dần được thay thế cho các sản phẩm đầy hiệu ứng của họa tiết và màu sắc tươi mới.

Maximalism bắt đầu được các thương hiệu lớn như Comme des Garçons, Gucci, Schiaparelli cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn. Các màu sắc rực rỡ, hình họa tiết đồ hoạ hay đính sequin lấp lánh đã bắt đầu thống lĩnh lãnh địa thời trang trở lại.

Những đặc điểm nổi bật của phong cách thời trang Maximalism

Phong cách thời trang mang xu hướng Maximalism có rất nhiều điểm nổi bật và đối lập hoàn toàn với phong cách Minimalist. Dưới đây là những nét độc đáo làm nên dấu ấn thời trang của Maximalism.

Nghệ thuật phối hợp màu sắc

Nếu Streetwear Style, Classic, Minimalist,... hướng về những trang phục đơn giản, thoải mái thì quần áo được thiết kế theo phong cách thời trang Maximalism lại có nhiều màu sắc và họa tiết độc đáo hơn. Các màu sắc này không chỉ được phối theo nguyên tắc tone lạnh, màu trung tính mà còn được phối theo nguyên tắc của sự tương phản về màu sắc. Từ đó mang đến cho trang phục Maximalism sở hữu những họa tiết tuyệt vời. Màu sắc phối theo xu hướng thời trang Maximalism sẽ dừng lại ở 2 đến 3 gam màu nên sẽ không mang đến cảm giác rối mắt.

Đặc điểm phong cách thời trang Maximalism

Yêu thích các họa tiết trung tính

Chủ nghĩa tối đa (Maximalism) thường ưu ái cho các họa tiết trung tính. Chẳng hạn như: kẻ sọc, chấm bi, caro và các họa tiết houndstooth (hoạ tiết răng sói)... Những họa tiết này sẽ dễ dàng để phối với các họa tiết sặc sỡ của hoa lá và nhiều hình học trừu tượng khác.

Phối hợp tinh tế giữa các họa tiết “cùng hệ”

Phong cách Maximalism nổi bật với cách kết hợp tinh tế giữa các họa tiết “cùng hệ” với nhau. Sự kết hợp này sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp, cá tính trong nghệ thuật để tạo nên đẳng cấp thời trang cho mình.

Phối hợp hoạ tiết tương đồng với nhau

Kỳ công trong việc lựa chọn chất liệu

Len và lụa hay sequin là những chất liệu được chọn nhiều nhất trong phong cách thời trang Maximalism. Những chất vải này thường được sản xuất với sợi vải cao cấp, độ mềm mịn cao và có độ bóng lý tưởng để khi kết hợp màu sắc và chất liệu sẽ tạo nên các bản giao hưởng thời trang tuyệt vời.

Layering trở thành “át chủ bài” của các tín đồ ưa chuộng phong cách Maximalism

Layering (phối nhiều lớp) là một trong những điểm nổi bật của phong cách này. Các hiệu ứng về màu sắc, họa tiết, hình khối trên trang phục Maximalism sẽ trở nên độc đáo hơn.

Layering là nét chính của phong cách Maximalism

Outfit Maximalism hoàn thiện luôn có sự “góp sức” của phụ kiện

Phong cách thời trang Maximalism rất chuộng phụ kiện khi kết hợp với áo quần. Đôi lúc các tín đồ có thể kết hợp từ 3 đến 4 vòng cổ có độ dài khác nhau. Các phụ kiện như kính mát, hoa tai hay các loại tất màu sắc sặc sỡ và những đôi giày sandals cao gót cũng luôn hiễn hữu trong thế giới thời trang maximalism.

Những item không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang Maximalism Style

Muốn lưu dấu ấn thời trang với phong cách thời trang Maximalism các tín đồ không nên bỏ qua những item mà chúng mình chia sẻ bên dưới:

Các item có họa tiết trung tính 

Các họa tiết trung tính là những họa tiết như caro, kẻ sọc, houndstooth (họa tiết răng sói), chấm bi… Những họa tiết này nổi tiếng với khả năng phối đồ dễ dàng, linh hoạt và có thể tạo nên nhiều outfit đa dạng.

Tín đồ Maximalism có thể chọn các outfit như:

• Váy họa tiết caro màu xanh, áo sơ mi cách điệu màu kem và khoác thêm áo màu vàng bên ngoài. Có thể kết hợp thêm kính bản to màu bạc để tạo điểm nhấn và trung hòa cho tổng thể outfit này.

Áo khoác họa tiết caro đen trắng, bên trong mặc đầm dài họa tiết lưới màu đen kết hợp với kính mắt màu đen bản to.

Phong cách thời trang Maximalism nổi bật với hoạ tiết trung tính

Quần họa tiết da trăn hoặc rắn

Những người yêu thích phong cách thời trang Maximalism luôn có sự ưu ái đặc biệt dành cho các họa tiết da trăn hoặc da rắn. Những họa tiết này được dùng cho quần áo, đầm váy hoặc cả trên túi xách và giày dép. Ngoài ra, còn có các họa tiết lông cừu, các loại da động vật… được nhuộm với nhiều màu sắc sặc sỡ.

Nếu đam mê họa tiết động vật có thể chọn các outfit như:

•Sử dụng nguyên cây đồ họa tiết da trăn với quần ống rộng, áo khoác. Sau đó kết hợp với áo sơ mi màu hồng và kính mắt màu hồng để tạo điểm nhấn.

• Chọn áo khoác lông cừu màu xanh da trời bên ngoài kết hợp với đầm liền thân bằng vải lụa màu xanh da trời nhạt có họa tiết trừu tượng màu cam nhạt. Cách phối hợp 3 màu sắc này sẽ tạo nên một outfit hoàn hảo đúng chuẩn tín đồ Maximalism.

Nổi bật với hoạ tiết da trăn hoặc rắn

Quần tất màu sáng

Nàng không nhất thiết lúc nào cũng sử dụng các đôi bốt cổ cao mà có thể chọn các loại quần tất màu sắc tươi mới. Những đôi tất này không chỉ giữ ấm cho đôi chân của bạn mà còn làm bạn nổi bật phong cách thời trang Maximalism từ trên xuống dưới.

Có thể chọn các loại đầm có màu sắc và hoa văn độc đáo. Sau đó chọn các loại tất có màu tương đồng với họa tiết của đầm váy để tạo cá tính và sự độc đáo cho outfit của mình.

Giày dép tối giản

Các item như áo quần, đầm váy và phụ kiện thời trang như kính mắt, dây chuyền, vòng tay đã chọn màu sắc độc đáo nên hãy chọn cho mình các loại giày dép tối giản. Sự kết hợp này sẽ giúp ánh mắt của người nhìn tập trung vào phần trên của trang phục thay vì đôi giày của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các tín đồ Maximalism vẫn chọn những đôi giày cao gót với các tone màu pastel có sự tương đồng với màu sắc trên trang phục của họ.

Giày dép tối giản

Phong cách Maximalism vẫn là điều mới lạ đối với các tín đồ thời trang hiện nay khi mới tiếp cận lần đầu. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều show thời trang với xu hướng Maximalism style đến từ các thương hiệu nổi tiếng để có thêm nhiều nhận định về style này.

Phong cách thời trang Maximalism vẫn chưa thịnh hành tại Việt Nam bằng các phong cách khác khi tín đồ thời trang xuất hiện trong đời thường. Tuy nhiên, tại các sự kiện giải trí, tham gia các đêm tiệc… phong cách này vẫn được nhiều người lăng xê. Hy vọng những thông tin về Maximalism style mà Levents chia sẻ đã giúp các bạn tiếp cận với phong cách thời trang độc đáo này một cách chi tiết hơn. Chúng mình sẽ tiếp tục với nhiều phong cách thời trang đa dạng hơn để các bạn có thể tiếp cận sâu hơn vào lãnh địa thời trang và trở thành một fashionista chuyên nghiệp!