Điểm danh 10 items không thể thiếu trong phong cách thời trang Geek Chic

Phong cách thời trang Geek Chic là một style thể hiện rõ cá tính của mỗi người, nó cho phép các bạn thể hiện cá nhân và sở thích đặc biệt của mình qua cách các bạn mix & match những mảnh thời trang riêng biệt. Vậy, Geek Chic là gì? phải phối đồ như thế nào? những items nào đặc trưng của style này? Các bạn hãy cùng Lì Ven bước chân vào thế giới của những cô nàng mọt sách trong bài viết sau đây.

Phong cách thời trang Geek Chic là gì?

Ban đầu, khi mới xuất hiện, từ "Geek" mang một ý nghĩa khá tiêu cực, được sử dụng để chỉ những bạn sinh viên có lối sống đặc biệt, khép kín, ít nói chuyện và thường chỉ chú tâm vào việc học và đam mê đồ điện tử. Nhưng ở thời điểm hiện tại, bạn có thể tự hào nếu được gọi là một "Geek" đấy. 

Tụi mình sẽ giới thiệu cho các bạn về từ "Geek" này, theo định nghĩa thì sẽ hơi kỳ lạ, nhưng cũng không phải là tự nhiên nó được sinh ra từ ý nghĩa gốc của từ “geek” này đâu. Ban đầu nó chỉ dành cho những người yêu thích công nghệ thông tin và máy tính, sau đó lại trở thành thuật ngữ gọi các bạn có kiến thức sâu rộng hoặc bị ám ảnh bởi một lĩnh vực nào đó.

Vào những năm 90, các "Geek" đã thực sự thành công trong việc biến style của mình thành một phong cách thời trang đầy cá tính. Và dần dần, cụm từ "Geek Chic" cũng ra đời từ đó. Nếu bạn muốn nhận diện một "Geek Chic", hãy nhìn vào những chiếc kính cận to bản, áo phông hoặc len cổ tròn, quần ngố hoặc váy suông lưng cao, và đừng quên những món phụ kiện thời trang như tất lửng, túi đeo chéo, giày oxford và phụ kiện khó nhằn nhất là cặp niềng răng.

Trong những năm đầu thế kỷ 21, phong cách thời trang Geek Chic đã xuất hiện và là một trong những hiện tượng thời trang tính năng động. Tuy nhiên, xu hướng này cũng lụi tàn rất nhanh và lại được phục hồi sau đó. Điều này thể hiện rõ vòng lặp thay đổi thời trang, khi mỗi vài năm, Geek Chic lại trở lại với sức hút và sự hấp dẫn khác nhau và trở thành một xu hướng ăn mặc thời trang Streetwear mới mẻ dành cho giới trẻ.

Xu hướng thời trang geek chic là gì

Được sử dụng từ các gọng kính học sinh, thời trang Geek Chic không chỉ xuất hiện trên sàn diễn mà còn trở thành nguồn cảm hứng để định hình nhân vật trong các bộ phim Sitcom hay phim truyền hình dành cho giới trẻ như Big Bang Theory (2007), The Class (2008), The IT Crowd (2006 - 2010), Made in Chelsea (2011), ....

Phong cách thời trang Geek Chic chính xác như cái tên của nó, là một dạng người "mọt sách". Những ai theo phong cách này sẽ có vẻ ngoan ngoãn và đôi lúc lại nổi loạn, kỳ quặc và hợp thời. Các nàng "mọt sách" truyền thống thường ăn diện rất cổ điển, kín đáo và giản dị. Nhưng giờ thì một số cô gái nổi loạn lại thích mix đồ với các phong cách khác như Bohemian, Hippie style hay Gothic chẳng hạn.

Ngày nay, Geek Chic style đã được biến tấu đa dạng và phong phú hơn để phù hợp với sở thích thời trang không ngừng phát triển của con người. Dù chỉ đơn giản là áo phông hoặc sơ mi kết hợp với quần jean thì cái kính cận lại đột nhiên trở thành item cực trendy và thu hút sự chú ý. Sau đây chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn hơn 10 món đồ đặc trưng nhất của phong cách Geek Chic.

Khám phá 10 items nổi bật đại diện cho phong cách thời trang Geek Chic

Trong khi thuật ngữ Geek Chic đủ văn chương và sành điệu để mô tả một phong cách hiện đại, khiêm tốn và giản dị, thì thuật ngữ Geeky đặc biệt dùng để chỉ những thiên tài luộm thuộm. Xu hướng Geek đã làm cho người ta nghĩ đến phong cách Normcore tuỳ tiện phóng túng, đôi khi còn nhầm lẫn với Hipster với lối sống khác biệt. Tuy nhiên, Geek Chic là một trào lưu thời trang hiện đại, được phép tự do sáng tạo và kết hợp. Trong thế giới thời trang, không có sự phân biệt rõ ràng giữa Geek và Nerd, đều có thể gọi là phong cách mọt sách.

Kính cận mang đậm xu hướng Geek Chic

Trong quá khứ, những người yêu thời trang thường phớt lờ đến việc sở hữu một chiếc kính gọng rộng có thể làm mất đi nét tươi tắn và quyến rũ sau lớp trang điểm hoàn hảo. Nhưng hiện tại, mắt kính là điểm nhấn, vừa mang lại sắc thái riêng cho khuôn mặt. Các Geek-er không thể nào thiếu đi cho mình một chiếc mắt kính đầy vẻ học thức khi phối đồ phong cách thời trang Geek Chic.

Những chiếc kính cận hoặc giả cận thị được xem là item không thể thiếu đối với bất cứ tín đồ thời trang nào mong muốn trải nghiệm phong cách mọt sách Geek Chic. Chúng không chỉ là một công cụ giúp các bạn nhìn rõ hơn, mà còn là một phụ kiện thời trang độc đáo. Một chiếc kính cận phù hợp có thể tạo nên điểm nhấn cho gương mặt, mang lại vẻ ngoài thông minh và cá tính. Hãy chọn những mẫu kính có thiết kế đơn giản, nhưng không kém phần phong cách, ví dụ như kính vuông hoặc kính tròn đen.

Kính cận xu hướng thời trang geek chic

Áo khoác Blazer phong cách thời trang Geek Chic

Với kiểu dáng thanh lịch và lịch sự, áo khoác Blazer có thể mang đến vẻ ngoài sang trọng cho bất kỳ bộ trang phục nào, vì thế mà áo khoác Blazer là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của người yêu phong cách mọt sách sành điệu. Các bạn có thể kết hợp áo khoác Blazer với váy, quần jean hoặc chân váy để tạo nên những outfit thời trang và cá tính, tạo nên một bộ phối vừa Geek lại vừa sang trọng.

Áo khoác blazer - Item xu hướng thời trang mọt sách

Áo sơ mi mang hơi hướng Geek Chic style

Được biết đến với thiết kế button-up và cổ áo, áo sơ mi mang lại vẻ ngoài lịch sự và trẻ trung. Áo sơ mi với họa tiết Geek như hình in game hoặc hình ảnh liên quan đến công nghệ để tạo điểm nhấn cho trang phục của mình. Khi mix cùng sơ mi, lựa chọn phối đồ thông minh chính là một chiếc váy dài, thêm một chiếc vớ cùng một cuốn sách cầm tay, các bạn sẽ trở thành một Geek Chic đúng nghĩa.

Phối đồ phong cách geek chic cùng áo sơ mi

Phụ kiện cổ áo mang đậm xu hướng thời trang Geek Chic

Phong cách Geek Chic thường nhấn mạnh sự cá nhân hóa và tự biểu đạt. Cà vạt, nơ bướm và khăn quàng cổ là những phụ kiện độc đáo và thể hiện cái nhìn riêng của người mặc. Chúng mang lại sự độc đáo thông qua màu sắc, họa tiết và chất liệu độc đáo, tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân. Bên cạnh đó, chúng còn gợi nhớ đến văn hóa Geek và tạo liên kết với phong cách này. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong Geek Chic được thể hiện qua việc kết hợp cà vạt, nơ bướm và khăn quàng cổ với trang phục và phụ kiện hiện đại khác, điều này sẽ tạo nên một Geek girl outfit phá cách và độc đáo.

Outfit geek chic phối cùng áo voan thời trang

Túi xách Satchel

Túi xách Satchel là sản phẩm kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, mang đến vẻ ngoài tinh tế và lịch lãm nhờ thiết kế đơn giản, dây đeo chắc chắn và chất liệu bền. Khi kết hợp với phong cách thời trang Geek Chic, túi xách thời trang thể hiện sự thông minh, cá nhân hóa và độc đáo. Đây là một phụ kiện phá cách, sắc sảo và thể hiện đam mê thẩm mỹ của người sử dụng.

Mix phụ kiện túi xách cho phong cách mọt sách

Đặc trưng phong cách Geek Chic với Mini skirt

Chân váy mini là một trong những sản phẩm thời trang được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là item lý tưởng để các tín đồ thời trang thể hiện phong cách Geek Chic của mình. Chân váy mini có tính ứng dụng cao, vừa mang đến sự ngọt ngào, ngây thơ – gợi nhắc đến hình ảnh các nữ sinh, đồng thời cũng có thể giúp các bạn khoe khéo được đôi chân tuyệt vời của mình.

Nếu muốn tôn lên phần Chic của outfit, hãy kết hợp với áo blouse in hoa hay áo sơ mi. Các bạn có thể chọn màu sắc tươi sáng và họa tiết đa dạng để tạo nét nổi bật cho bản thân. Nếu các bạn muốn phong cách sang trọng và thanh lịch hơn, hãy kết hợp chân váy mini với áo khoác blazer và đôi giày cao gót. Cách phối này sẽ giúp outfit toát lên vẻ quý phái, thu hút sự chú ý từ những người xung quanh.

Chân váy mini đặc trưng cho geek chic style

Áo len dài tay

Những chiếc áo len chui đầu giờ đây đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong phong cách thời trang Geek Chic. Với lớp vải len ấm áp, các sản phẩm này không chỉ giúp cho người mặc luôn được giữ ấm trong những ngày lạnh giá, mà còn rất dễ dàng để sử dụng và kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

Một điểm đặc biệt của áo len chui đầu đó chính là tính năng layering, tức là việc phối đồ nhiều lớp. Các bạn có thể dễ dàng phối áo len chui đầu với áo khoác denim hay blazer, tạo ra một set đồ ấm áp và thời trang. Để thêm phần cá tính, áo len có thể có thể phối cùng quần jean rộng hoặc váy midi thoải mái.

Với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, áo len chui đầu với họa tiết quả trám không chỉ là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích phong cách Geek Chic mà còn là món đồ “must-have” trong tủ đồ của bất kỳ ai muốn thể hiện phong cách thời trang cá tính và sành điệu.

Mix đồ geek chic cùng áo sweater

Quần cạp cao trong bản phối Geek Chic

Quần lưng cao là một sản phẩm thời trang nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay. Mặc quần lưng cao sẽ giúp tôn lên chiều cao của cơ thể và đồng thời che khuyết điểm cho vùng bụng, tạo một ngoài thon gọn hơn. Nếu muốn sở hữu một bộ trang phục đầy cá tính và ấn tượng, các bạn nên lựa chọn những sản phẩm có màu sắc và họa tiết nổi bật. Điều này giúp các tạo nên dấu ấn riêng cho phong cách thời trang của mình. Quần cạp cao có thể kết hợp cùng áo thun T-shirt, áo len hay áo khoác để tạo nên phong cách mix & match độc đáo và sáng tạo.

Cùng với việc giúp thêm phần tự tin khi diện những bộ trang phục yêu thích, quần lưng cao còn giúp các bạn tăng thêm sự thoải mái khi hoạt động hàng ngày. Vì vậy, đừng ngại ngần để sắm cho mình một chiếc quần lưng cao nhé!

Bản phối geek chic cùng quần cạp cao

Vớ cao

Để tạo sự cân đối và tránh cảm giác nặng nề khi mặc, tất cao ngang bắp chân nên được kết hợp với chân váy mini. Các bạn có thể lựa chọn các mẫu vớ có hoa văn nổi bật để phối cùng trang phục trơn và ngược lại - các mẫu tất đơn giản không có hoa văn sẽ phù hợp với những trang phục có nhiều chi tiết.

Phụ kiện tất vớ cho outfit trẻ trung

Giày Oxford nữ mang đậm phong cách thời trang Geek Chic

Một trong những thứ được yêu thích nhất trong phong cách thời trang Geek Chic là giày Oxford. Với kiểu dáng độc đáo và sang trọng, giày Oxford đã trở thành một item quen thuộc trong tủ giày của các tín đồ thời trang. Nếu là một người yêu thích sự nổi bật, các bạn có thể lựa chọn cho mình một đôi giày Oxford sáng bóng. Những chiếc giày này sẽ đem lại cho các bạn một phong cách cá tính và khác biệt hơn so với những người xung quanh.

Giày oxford mang đậm phong cách thời trang Geek Chic

Trên đây là tất cả thông tin về phong cách thời trang Geek Chic, cùng với đó là một vài gợi ý về 10 món đồ không thể thiếu của một Geeker. Levents mong rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm những tips phối đồ "sang xịn mịn" với Geek Chic style, từ đó có thể sáng tạo cho riêng mình những set đồ street style thật sành điệu và cá tính hơn. Đừng quên theo dõi Levents, cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng và kiến thức thời trang để xây dựng phong cách độc đáo của riêng các bạn trong tương lai nhé.