Túi Tote là gì? 17 Cách phối đồ với túi Tote chuẩn Style Streetwear

Trong những năm gần đây, các mẫu túi “tò te” đã phủ sóng gần như toàn diện trên các nền tảng xã hội cùng những hashtag phổ biến như OOTD, Fashion, Trending,... Vậy túi Tote là gì? Vì sao túi Tote lại được giới mộ điệu lăng xê tích cực như vậy? Hãy cùng Lì Ven khám phá về mẫu túi xách thời trang này ngay nhé!

Túi Tote là gì?

Không ngoa khi nói Tote Bag là một item không thể thiếu trong xu hướng thời trang của giới trẻ hiện đại. Đây là một chiếc túi “đa chức năng” tích hợp giữa sự tiện dụng, hiện đại và thời trang. Thế nhưng, sự thật về nguồn gốc của túi Tote là gì thì dường như không phải ai cũng biết. 

Túi tote là gì?

Dù cho kiểu túi “tò te” này đang là xu hướng dẫn đầu trong thời trang hiện đại, tuy nhiên ban đầu mẫu túi này chỉ được biết đến là những chiếc túi có thể tái sử dụng và ra đời với mục đích thay thế cho bao bì nilon. Túi Tote có thiết kế khá tương tự với những chiếc túi nilon với 2 quai cầm tay và kích thước lớn, điểm khác biệt là nó được làm từ các chất liệu bền chắc hơn như vải, da giúp cho chúng ta có thể sử dụng nó nhiều lần cũng như lâu dài hơn.

Tote Bag lần đầu xuất hiện vào thế kỷ XVII tại Châu Phi, thường được sử dụng để thay thế các loại túi nilon. Sau đó đến năm 1900, người ta mới sử dụng cái tên “Tote” để đặt tên cho loại túi này, trong đó thuật ngữ “Tote” ở Châu Phi có nghĩa là “mang đi”. 

Vào giữa thế kỷ XX, Tote Bag chính thức bước vào thế giới thời trang khi tạo nên một “cơn sốt” trong làng thời trang Mỹ với những diện mạo mới, nhiều màu sắc và họa tiết độc đáo hơn. Cùng với đó, các nhà mốt nổi tiếng cũng tích cực “lăng xê” kiểu túi đáy rộng này trong các bộ sưu tập của mình và giúp chúng ngày càng được lan tỏa rộng hơn trong giới thời trang.

Tại sao túi Tote được giới trẻ yêu thích?

Tại sao túi tote là item được yêu thích?

Không thể phủ nhận rằng túi Tote là một sản phẩm thời trang rất được ưa chuộng trong xu thế phát triển bền vững như hiện nay, vì chỉ cần một túi Tote đơn giản bạn đã có thể dễ dàng mix and match với nhiều phong cách khác nhau. Ngoài ra, sự đổi mới không ngừng trong ngành thời trang cũng giúp cho những chiếc túi Tote được “F5” liên tục với nhiều thiết kế sành điệu và trendy không kém cạnh các loại túi xách khác.

Nếu bạn thắc mắc “công dụng của túi Tote là gì?” thì đây chính là một item must-have với những ai muốn sở hữu một item vừa thời trang, vừa có thể đựng được “cả thế giới”. Với thiết kế rộng rãi và khả năng chịu lực tốt, bạn có thể mang theo “ti tỉ” những vật dụng cần thiết mà không sợ làm hỏng túi. 

Một lý do khác giúp các kiểu túi Tote được giới trẻ cực kỳ “sủng ái” là bởi con người ngày càng quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường hơn và họ vẫn thường “truyền tai” nhau một thông điệp ý nghĩa là hãy sử dụng những loại túi Tote thay vì các loại túi nilon sử dụng 1 lần.

Chất liệu vải dùng để may túi Tote

Chất liệu vải túi tote

Chất liệu may túi Tote là gì? Trước đây, vải và bông là hai vật liệu chính được sử dụng để làm ra những chiếc túi Tote. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp túi xách, những chiếc túi Tote cũng được tạo ra từ nhiều nguyên liệu đa dạng hơn để đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng. Một số chất liệu sử dụng để may túi Tote phổ biến như vải canvas, da, len, cotton, denim, nhựa,...

17 Công thức phối đồ cùng túi Tote chuẩn Style Streetwear

Nếu như bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên phối đồ với túi Tote như thế nào thì tiếp theo đây sẽ là 17 công thức phối đồ cùng túi Tote chuẩn Style Streetwear mà bạn không nên bỏ qua.

Đơn giản với túi Tote và áo phông

Phối đồ gì với túi tote?

Nếu bạn là một người giản dị và yêu thích sự thoải mái thì một outfit kết hợp túi Tote với áo phông sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Set đồ này tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần cá tính và năng động.

Sành điệu cùng áo thun mix quần jeans và túi Tote

Chất liệu vải dùng để may túi Tote

Áo thun, quần jeans và túi Tote cũng là một tổ hợp hoàn hảo dành cho những tín đồ hệ đường phố. Đây là một outfit casual mà các bạn có thể áp dụng cho mọi cuộc hẹn hoặc thậm chí là đi làm, đi học.

Túi Tote phối với áo thun và quần short

Túi Tote phối với áo thun và quần short

Nếu bạn đang phân vân đi picnic mặc gi đẹp thì áo thun, quần short và chiếc túi Tote cỡ lớn là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Công thức phối đồ này đảm bảo vừa tạo nên một set đồ vừa thời trang, thoải mái, vừa giúp bạn có thể mang theo đầy đủ các vật dụng cần thiết cho buổi hẹn.

Năng động với túi Tote cùng áo sweater

Phối cùng áo sweater

Một công thức phối đồ với túi Tote cực kỳ thú vị mà bạn không nên bỏ qua cho mùa thu đông là kết hợp áo sweater với túi Tote. Bạn có thể mix thêm một chiếc skinny jeans hoặc những chiếc chân váy midi để tạo nên một set đồ năng động mà không kém phần thanh lịch.

Kết hợp túi Tote với set đồ công sở

Phối cùng set đồ công sở năng động

Ưu điểm của túi Tote là gì? Đó chính là khả năng kết hợp cực kỳ phong phú. Bạn nghĩ rằng outfit cùng túi Tote không phù hợp với chốn công sở? Sự thật thì bạn hoàn toàn có thể mix túi Tote với các set đồ công sở một cách dễ dàng, hứa hẹn sẽ tạo nên một outfit vừa năng động, vừa giữ được sự lịch thiệp, trang nhã khi đi làm.

Phối túi Tote cùng quần culottes

Phối túi Tote cùng quần culottes

Quần culottes cũng đang là một item thời trang siêu trendy trong phong cách thời trang hàng ngày của giới trẻ. Vậy thì sao bạn không thử kết hợp một outfit thời thượng với quần culottes và túi Tote? Chắc chắn đây sẽ là một set đồ hoàn hảo cho bạn vào những ngày dạo phố cùng hội bạn.

Mix túi Tote cùng áo polo 

Mix cùng áo polo

Nếu bạn yêu thích sự trang nhã của một chiếc áo polo nhưng lại sợ nó quá “cứng nhắc” thì đừng lo vì một chiếc túi Tote sẽ giúp cân bằng sự năng động cho set đồ này.

Đối gió cùng túi Tote và chân váy jean 

Phối cùng chân váy jean

Nếu đã quá nhàm chán với những set đồ đơn giản thì bạn có thể “đổi gió” một chút bằng cách mix túi Tote cùng với chiếc chân váy jean. Để outfit này càng phong cách hơn, bạn nên chọn một chiếc túi Tote có chất liệu cùng loại để tăng thêm phần cổ điển và bụi bặm nhé!

Phối túi Tote cùng quần kaki

Phối túi tote cùng quần kaki

Quần kaki cũng là một chất liệu tuyệt vời để phối với túi Tote mà bạn có thể thử đấy! Set đồ này sẽ tạo nên một sự thoải mái, năng động và không kém phần thời trang.

Basic với outfit quần ống rộng và túi Tote

phối túi tote với quần ống rộng

Một công thức mix đồ với túi Tote cực kỳ đơn giản mà bạn không nên bỏ qua là kết hợp với một chiếc quần ống rộng. Bí quyết để các tín đồ Street Style tận dụng outfit này là hãy kết hợp với các item oversize như áo phông hoặc hoodie và một đôi sneaker thể thao.

Chuẩn style đường phố cùng túi Tote và áo baby tee

Phối túi Tote cùng áo baby tee

Để Lì ven mách bạn một mẹo phối đồ cùng túi Tote sao cho thời thượng với công thức túi Tote và áo thun baby tee. Đây là một set đồ trẻ trung, năng động và cũng rất “chất chơi” dành cho các con dân hệ đường phố.

Kết hợp áo khoác với túi Tote

Kết hợp áo khoác với túi Tote

Để chứng minh túi Tote có thể chinh phục bất kỳ item thời trang nào thì hẳn không thể thiếu công thức kết hợp áo khoác với túi Tote. Với vô số thể loại áo khoác như bomber, jacket, hoodie,... thì một chiếc túi Tote basic vẫn có thể “cân tất” để bạn có thể diện đồ theo nhiều phong cách khác nhau.

Túi Tote mix áo dài tay chuẩn style thu đông

Phối cùng áo tay dài

Sau mùa hè nóng nực thì hẳn các outfit cho mùa thu đông cũng được không ít người quan tâm. Kết hợp các mẫu áo tay dài cùng với chiếc túi Tote có thể tạo nên một set đồ “over hợp” giữa sự nhẹ nhàng, thanh lịch cùng một chút gì đó rất cá tính và phá cách.

Áo blazer đen mix Tote trắng cực nổi bật

Áo blazer đen mix Tote trắng

Thêm một cách phối đồ với túi Tote sành điệu mà các tín đồ thời trang không nên bỏ qua là kết hợp một chiếc blazer đen mix với Tote Bag trắng tạo nên hiệu ứng tương phản giữa màu sắc. Đặc biệt với những ai yêu thích phong cách minimalist thì đây là một bộ đôi đáng để bạn trải nghiệm.

Lên đồ cùng áo cardigan mix mũ lưỡi trai và túi Tote

Kết hợp cùng mũ lưỡi trai

Áo cardigan và mũ lưỡi trai là những item thời trang cổ điển, luôn được các tín đồ thời trang yêu thích. Khi kết hợp cùng túi Tote, bạn sẽ có ngay một set đồ ấm áp, thoải mái và vô cùng phong cách vào những ngày thời tiết se lạnh.

Phá cách cùng áo hoodie và túi Tote 

Kết hợp cùng áo hoodie

Là những dân chơi hệ đường phố thì các bạn không nên thiếu một item đặc trưng như hoodie. Hãy kết hợp nó cùng với một chiếc túi Tote đơn giản để tạo nên một set đồ cá tính đầy phong cách nhé!

Phối túi Tote theo phong cách giấu quần cùng áo oversize

Phối đồ với áo oversize

Phong cách giấu quần vẫn luôn là trend được các hội chị em yêu thích. Hãy mạnh dạn kết hợp cùng với một chiếc túi Tote thời trang để làm cho outfit của bạn trở nên nổi bật và sành điệu hơn nhé!

Hướng dẫn cách bảo quản túi Tote

Bảo quản túi Tote đúng cách là một việc rất quan trọng để giữ cho chiếc túi xách của bạn luôn bền bỉ và đẹp như mới. Dưới đây là một số tips mà bạn cần lưu ý để bảo quản túi tote vải:

  • Vệ sinh túi tote thường xuyên để đảm bảo túi luôn được sạch sẽ.
  • Không nên để túi tote tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao hoặc ánh nắng mặt trời vì chúng có thể làm phai màu và co rút vải.
  • Không để túi tote ở nơi ẩm ướt vì những nơi này có thể làm túi dễ bị ẩm mốc và ố vàng.
  • Hạn chế giặt túi tote bằng máy giặt, thay vào đó bạn có thể giặt bằng tay với nước ấm và xà phòng.
  • Sau khi giặt, bạn nên phơi túi tote ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Như vậy, trên đây là tổng hợp những thông tin về túi Tote là gì mà Levents muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về những chiếc túi Tote thời trang cũng như biết được cách phối đồ với túi Tote sao cho thật sành điệu.